Một số công dụng của baking soda trong tẩy rửa ít người biết

 

Dịch vụ vệ sinh Hoàn Mỹ Clean chia sẻ những công dụng của Baking soda trong tẩy rửa ít người biết qua bài viết sau đây nhé!





Baking Soda có nhiều công dụng trong tẩy rửa


1. Tẩy rửa nhà bếp




Bạn sẽ dễ dàng tẩy sạch mọi vết bẩn trong nhà bếp bằng cách tạo một hỗn hợp dung dịch gồm có Baking Soda và xà phòng. Sau đó dùng khăn thấm dung dịch và lau chùi sạch sẽ mọi vết bẩn cứng đầu trong nhà bếp.

2. Vệ sinh, làm sạch lò vi sóng





Bạn tạo dung dịch hỗn hợp gồm Baking Soda + Giấm. Sau đó chà đều lên bề mặt lò vi sóng. Để trong vòng 30 phút để các vết bám bẩn mềm ra và bạn có thể dễ dàng lau chùi lại bằng khăn lau.

3. Tẩy rửa bếp gas





Bạn sẽ dễ dàng lau chùi sạch sẽ mọi vết dầu mỡ, bám bẩn trên bếp gas bằng cách rắc bột Baking Soda lên bề mặt bếp Gas và đổ dấm lên trên. Sau 30 phút, bạn có thể dễ dàng lau chùi sạch sẽ như mới.

4. Tẩy rửa và khử mùi nhà tắm




Để làm sạch sàn nhà tắm và khử mùi hôi, chúng ta dùng nửa chén Baking Soda rắc lên sàn nhà tắm và xung quang cống. Tiếp đó, bạn dùng nước đun sôi đổ lên sàn và cống. Như vậy, mọi vết bấm bẩn và mùi hôi khó chịu trong nhà tắm sẽ biến mất hoàn toàn.

5. Tẩy rửa thớt



Thớt là vật dụng không thể thiếu trong bếp của mỗi gia đình. Do được dùng chế biến nhiều món ăn nên dù được vệ sinh sạch sẽ, thớt vẫn có mùi tanh và mùi hôi vô cùng khó chịu. Tuy nhiên chỉ cần dùng Baking Soda, mùi tanh và mùi hôi đó sẽ biến mất hoàn toàn.

Cách làm: Bạn rắc một ít bột Baking Soda lên trên bề mặt thớt. Để trong 15-20 phút, rồi xát chanh. Dưới tác dụng của Baking Soda và chanh, những mùi khó chịu của thớt sẽ hoàn toàn biến mất.

6. Tẩy rửa chậu rửa bát




Bạn cũng có thể dùng Baking Soda để làm sạch, khử mùi chậu rửa bát vô cùng hiệu quả. Bằng cách bạn bỏ vài lát chanh, cam vào trong ống thoát nước và rắc bột Baking Soda lên trên. Để một lúc, sau đó bạn đổ nước sôi lên trên. Với cách này, không những giúp bạn làm sạch, khử mùi được chậu rửa bát mà còn lưu lại mùi thơm dễ chịu của vỏ cam, chanh.

7. Khử mùi hôi nhà vệ sinh




Baking Soda cũng có công dụng khử mùi hôi nhà vệ sinh vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần rắc bột Baking Soda vào khu vực nhà vệ sinh cần khử mùi. Để trong khoảng 10 phút. Sau đó, bạn chỉ cần xả nước để cuốn trôi mọi vết bám bẩn, vô cùng đơn giản và dễ dàng. 

Trên đây là một số công dụng của Baking Soda trong tẩy rửa, hy vọng sẽ giúp bạn vệ sinh nhà cửa dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.


Có thể bạn quan tâm: Cách tẩy keo con chó dính trên sàn nhà

    Choose :
  • OR
  • To comment
Không có nhận xét nào:
Write nhận xét